Nhớ lắm hương vị bánh xèo!

 Home / Nhớ lắm hương vị bánh xèo!

Tuy dân dã, bình dị nhưng bánh xèo luôn là một trong những món ưa thích của nhiều người. Với màu vàng tươi, giòn tan, thơm lừng cùng vị thanh đạm của rau, đậm đà của nước chấm, bánh xèo làm say lòng biết bao người thưởng thức.

 

 

 

 

Nhớ lắm hương vị bánh xèo!

 

 

 

Nguyên liệu chế biến bánh xèo rất đơn giản, là “cây nhà lá vườn”. Điều này làm nên nét riêng của bánh xèo miền Tây. Nguyên liệu chính là Bột bánh xèo, trộn với ít bột nghệ làm bánh có màu vàng tươi bắt mắt. Để tăng độ thơm ngon và có thêm vị béo, người ta thường pha nước cốt dừa và hành lá xắt nhuyễn vào bột.

Nhớ lắm hương vị bánh xèo! ảnh 1
Nhân bánh xèo được “biến tấu” nhiều loại như nấm mối, củ hủ dừa, củ sắn, măng tươi, bông điên điển,... Tuy nhiên, phổ biến nhất là nhân giá, thịt heo và tôm. Thịt heo làm nhân là thịt ba chỉ, đem luộc và xắt mỏng. Tôm thường là những con nhỏ, còn tươi.

Pha nước chấm bánh xèo cũng là một nghệ thuật. Chén nước mắm sóng sánh, tỏi ớt nổi đều trên mặt, vị chua ngọt vừa ăn...

Nhớ lắm hương vị bánh xèo! ảnh 2

Ăn bánh xèo phải ăn bằng tay mới đúng điệu. Bánh vừa lấy ra khỏi chảo còn nóng hổi, lấy tay xé một miếng bánh vàng ruộm với đầy đủ nhân, cuốn với các loại rau sống đã chuẩn bị, chấm vào chén nước mắm chua ngọt, đưa lên miệng... tức thì bao nhiêu hương vị mặn, ngọt, chua, cay như thay nhau đánh thức toàn bộ vị giác của người thưởng thức.

Nhớ lắm hương vị bánh xèo! ảnh 3
Có thể nói, bánh xèo là đặc sản trong ẩm thực Việt Nam. Từ Bắc vào Nam, vào mỗi dịp Tết đều có món bánh xèo, tùy khẩu vị và văn hóa vùng, miền mà mỗi nơi có cách chế biến khác nhau.