Bánh mì Việt Nam – Món ăn ngon đậm đà bản sắc của người Việt

 Home / Bánh mì Việt Nam – Món ăn ngon đậm đà bản sắc của người Việt

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực đường phố, không chỉ người Việt mà hầu hết các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đều nhắc đến “bánh mì”. Có thể thấy được rằng, món bánh mì Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lòng thực khách quốc tế.

 

Nguồn gốc của bánh mì Việt Nam

 

Bánh mì Việt Nam bắt nguồn từ bánh mì Baguette – loại bánh mì do người Pháp mang vào Việt Nam ở những năm đầu thế kỷ 19. Sau này với sự sáng tạo trong công thức và sự kết hợp mới mẻ, món bánh mì Việt chính thức được công nhận và nhận được sự yêu mến của không chỉ người dân trong nước mà chiếm cả tình yêu của bạn bè quốc tế.

 

bánh mì việt nam

 

Bánh mì Việt Nam là món ăn nhanh gọn, không quá cầu kỳ và xuất hiện quanh năm nên được nhiều người yêu thích. So với bánh mì bánh mì baguette của Pháp rất đặc ruột và lớp vỏ không giòn thì bánh mì Việt được chế biến với công thức riêng, với lớp ruột bông xốp và lớp vỏ bên ngoài giòn thơm. Đây chính là sự khác biệt giữa bánh mì Việt so với bánh mì của Pháp.

 

Mới đầu bánh mì được bán riêng với các loại thịt nguộn để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Sau này nhờ có sự sáng tạo của vợ chồng ông Hoà – Chủ tiệm bánh mì Hoà Mã, tiệm bánh mì đầu tiên tại Sài Gòn, Việt Nam món bánh mì kẹp thịt ra đời. Với suy nghĩ tiết kiệm thời gian cho những người không thể ăn bánh mì tại quán, vợ chồng ông Hoà đã nghĩ tới việc kẹp luôn các loại nhân vào bánh mì để có thể dễ dàng phục vụ tất cả mọi người. Vậy là món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng của Việt Nam đã ra đời như thế đấy.

 

*** Xem thêm: Bột mì làm từ gì để biết thêm nguồn gốc của loại bột làm ra bánh mì nhé!

 

Khám phá từ trong ra ngoài chiếc bánh mì Việt Nam

 

Chắc du khách nước ngoài không thể ngờ rằng, chỉ từ những nguyên liệu đơn giản Việt Nam chúng ta lại có được một món ăn nổi tiếng đến như vậy. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu phổ biến nhưng lại mang đến một sự hài hoà đến khó tưởng. Bên ngoài là chiếc bánh mì với lớp voẻ giòn rụm tuyệt vời. Bên trong là sự kết hợp giữa đồ chua, dưa leo, rau mùi, chà bông, thịt nguội,… mang đến một hương vị đặc trưng riêng biệt, làm nức lòng bất kỳ ai thưởng thức.

 

giới thiệu về bánh mì việt nam

 

Bánh mì Việt – một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

 

Không chỉ được yêu mến trong nước, món bánh mì được giới thiệu là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Năm 2011 từ “banh mi” được đưa vào từ điển danh tiếng của Oxford. Năm 2012, tại Anh tờ The Guardian nổi tiếng đã bình chọn Bánh mì nằm trong Top 10 món ăn đường phố ngon nhất và hấp dẫn du khách nhất thế giới.

 

*** Đừng bỏ lỡ: cách làm bánh bông lan ngon

 

Bánh mì việt nam nổi tiếng thế giới

 

Bánh mì Việt không chỉ gói gọn tại Việt Nam mà ngày càng vươn ra khỏi khu vực đến với nhiều nơi trên thế giới hay có thể nói, ở đâu có người Việt là ở đó sẽ có bánh mì Việt Nam. Dù là ở đâu, nếu có người Việt sinh sống chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ít nhất một cửa hàng bánh bánh mì Việt.

 

bánh mì việt nam nổi tiếng thế giới

 

Có thể kể đến một số tiệm bánh mì Việt Nam nổi tiếng thế giới tại các nước như Bánh Mì Saigon ở New York Mỹ, Bun Mee ở San Francisco, và chuỗi cửa hàng lừng danhLee’s Sandwiches trải dài khắp miền Nam nước Mỹ. Đến Canada, ta có Bánh Mì Boys ở Toronto,Bánh Mì Thi-Thi ở Calgary. Đến Cộng hoà Séc, ta có Banh Mi Ba và Mr. Bánh Mì đều ở Prague. Vốn sinh ra để phục vụ cộng đồng người Việt – những người xa quê hương nhưng luôn muốn được thưởng thức món ăn quen thuộc, tuy nhiên những cửa hàng bánh mì này cũng mau chóng được người bản địa yêu thích và đón nhận.

 

Ngày nay tại Việt Nam, bánh mì kẹp cũng có rất nhiều công thức theo từng vùng miền và các hàng quán. Mỗi nơi lại có một bí kíp riêng và mang hương vị đặc trưng riêng như bánh mì bì của miền bắc, bánh mì Huế, bánh mì chả cá của miền Trung,… Nhưng tất cả đều có điểm chung là ngon – bổ – rẻ.Nếu có cơ hội bạn hãy thử và trải nghiệm những loại bánh mì trên khắp vùng miền tổ quốc và đừng quên giới thiệu về bánh mì Việt Nam của chúng ta đến bạn bè thế giới nhé. Hãy tự hào về Bánh mì Việt – Món ăn chất chứa đầy bản sắc của con người Việt Nam theo từng năm tháng.

 

*** Có thể bạn quan tâm: các món bánh truyền thống Việt Nam