Cách làm bánh bò ngon đúng điệu chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản!

 Home / Cách làm bánh bò ngon đúng điệu chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản!

Cách làm bánh bò cực đơn giản, siêu ngon mà lại vô cùng đẹp mắt. Cùng vào bếp trổ tài với món bánh vừa lạ vừa quen này thử xem cả nhà có trầm trồ không nhé

 

Giới thiệu về món bánh bò

 

Nếu bạn là một người sành ăn, hẵn là bạn sẽ nhớ mãi cái hương vị ngọt ngọt, béo béo, thơm thơm của chiếc bánh bò, món quà vặt quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, hòa quyện với nước cốt dừa  béo ngậy thì phải nói “ngon hết sảy con bà bảy” luôn đó nha.

 

Chiếc bánh tuy nhỏ nhỏ xinh xinh thế thôi, nhưng cách làm bánh bò ngon, mềm, xốp không phải ai cũng biết đâu nhé. Vậy thì cách làm bánh bò như thế nào? Hãy cùng Vĩnh Thuận khám phá nào!

 

cách làm bánh bò

 

Trước tiên, chúng ta cùng hiểu sơ qua nguồn gốc của bánh bò này đã nhé!

 

Bánh bò là một loại bánh có xuất xứ từ phía nam Trung Quốc, một loại bánh xốp làm 4 nguyên liệu chính là: bột gạo, nước, đường và men. Tuy nhiên, qua năm tháng, với những sáng tạo về ẩm thực, món bánh bò được đa dạng nguyên liệu hơn để đáp ứng món bánh bò không chỉ ngon mà phải còn đẹp mắt nữa

 

Giờ thì bắt tay vào làm thôi!!!!!

 

Hướng dẫn cách làm bánh bò tại nhà

 

Để tạo ra món bánh bò tuyệt hảo, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500 gr bột bánh bò Vĩnh Thuận hoặc 400gr bột gạo + 50gr bột năng
  • 500ml nước cốt dừabột cốt dừa hoà tan  (có thể thay bằng nước dừa tươi hoặc nước lọc). Tuy nhiên, nếu dùng nước cốt dừa bột sẽ mau dậy, bánh sẽ xốp, béo hơn; dùng nước dừa tươi hoặc nước lọc vị bánh sẽ nhẹ nhàng hơn.
  • 50cc nước cơm rượu( có thế thay thế bằng men khô)
  • 250gr đường cát trắng
  • Lá dứa để tạo màu

Cách làm bánh bò xốp dai ngon

Bước 1:

  • Rây đều và trộn lẫn bột năng, bột gạo, nước cơm rượu vào âu sạch. Sau đó đổ từ từ nước cốt dừa  vào âu, nhồi bột thật kỹ (khoảng 30 phút nhồi) cho thành khối mềm, dẻo mịn hơi ướt mặt, đậy kín khối bột. Dùng khăn bọc kín ủ qua đêm.
  • Hôm sau, phía bên trên bề mặt hỗn hợp bột sẽ có sủi tăm là đạt yêu cầu nhé!

cách làm bán bò nước cốt dừa

Bước 2:  Hòa đường cát trắng với 500ml nước cốt dừa, đun sôi nhẹ để đường tan. Ở công đoạn này, bạn có thể cho thêm sữa béo vào để là tăng vị béo ngậy của bánh, sau đó tắt bếp, để hỗn hợp còn âm ấm.

 

Bước 3:

 

  • Bột sau đã khi ủ, ta lấy nước đường khi nãy nấu còn ấm cho vào, khuấy đều. Lược hỗn hợp qua rây cho mịn, không còn cặn.
  • Tiếp tục dùng màng thực phẩm bọc kín, ủ tiếp khoảng 3-4 tiếng đến khi bột sủi tăm lại.
  • Bột sau khi ủ đủ, bạn có thể chia làm hai âu, một âu bạn pha vào một ít màu lá dứa để tạo màu sắc và mùi thơm.

Bước 4: Bắc xửng hấp lên bếp, đun nước thật sôi. Đảm bảo xửng lúc nào cũng thật nhiều nước, nước gần bằng xửng hấp bánh. Đây là khâu quan trọng , nếu thiếu nước, thiếu hơi bánh bò không nở. Các bạn lưu ý nhé!

 

 Bước 5:

  • Dùng cọ phết một ít dầu ăn ở chén nhỏ để chống dính. Sau đó múc bột đổ vào chén ( đổ 1/2 chén thôi vì bột sẽ nở)
  • Tiếp tục đậy kín nắp nồi, hấp lửa lớn từ 7-10 phút tùy theo bánh bé hay lớn, bạn có thể thử bằng cách dùng tăm xiên qua bánh, nếu ở thân que còn dính bột là bánh chưa chín, bánh chín thì phần que tăm sẽ khô ráo.

cách làm bánh bò hấp

Xong rồi, việc còn lại của bạn chỉ là sắp ra đĩa và thưởng thức nữa thôi. Cắn một miếng bánh bò dai dai, rưới thêm một chút nước cốt dừa thơm lựng thì không còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

Như vậy chỉ với 5 bước đơn giản, các bạn đã có thể tự tay làm nên món bánh bò thơm ngon cho cả gia rồi đấy! Nhớ lưu lại và chia sẻ cách làm bánh bò tuyệt hảo này nhé!

*** Xem thêm: các món bánh dân gian Việt Nam