Cách làm món bánh quẩy tẩm đường giòn xốp, béo ngậy

 Home / Cách làm món bánh quẩy tẩm đường giòn xốp, béo ngậy

Những chiếc quẩy vàng thơm, giòn tan, được bao bọc bởi 1 lớp đường bên ngoài sẽ khiến bạn mê tít ngay từ lần đầu khi được thưởng thức. Hãy vào bếp cùng Vĩnh Thuận học cách làm món bánh quẩy tẩm đường đơn giản, thơm ngon lại gây nghiện, khó cưỡng.

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

 

- 150gr bột bánh quẩy Vĩnh Thuận

- 1 quả trứng gà nhỏ

- 100gram đường

- 30-40ml nước

- 20gram dầu ăn

- 1 xíu muối

 

 

Hướng dẫn cách làm bánh quẩy tẩm đường

 

- Bước 1: Cho bột mì vào tô trộn lớn, 20gram đường, 1 xíu muối rồi trộn đều.

 

cách làm bánh quẩy tẩm đường

 

 

 

- Bước 2: Đánh tan trứng gà sau đó cho vào tô bột, thêm 30ml nước trộn đều và bắt đầu nhồi cho khối bột trở nên dẻo mịn không còn dính tay là được. Bọc kín khối bột để bột nghỉ 20 phút.

 

cách làm bánh quẩy tẩm đường

 

 

 

- Bước 3: Bạn rắc 1 ít bột mì lên mặt phẳng sạch sau đó cắt bột thành những miếng nhỏ, dùng 2 bàn tay lăn đi lăn lại để miếng bột thành 1 dải dài tầm hơn 1 gang tay, gập đôi lại sau đó bạn cầm lên xoắn lại là chúng ta được chiếc quẩy thừng đầu tiên.

 

 

 

 

 

- Bước 4: Quẩy sau khi đã tạo hình xong thì đặt ra khay có lót giấy nến, sau đó bạn tiếp tục làm cho hết nguyên liệu. Lưu ý: để quẩy được giòn bạn nên tạo hình vừa nhỏ, không nên to quá nhé.

 

 

 

 

 

- Bước 5: Đặt chảo lên bếp và cho nhiều dầu sao cho khi chiên quẩy sẽ ngập trong dầu, dầu đủ nóng thì bạn cho từng cái quẩy vào chiên ở lửa nhỏ vừa, không nên chiên quẩy ở lửa to sẽ làm cho quẩy không đủ độ giòn. Quẩy đã vàng giòn thì lật quẩy và chiên tiếp tới khi quẩy chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra để ráo dầu.

 

 

 

 

- Bước 6: Bạn cho 80gr đường còn lại vào chảo sạch, thêm 1 chút nước đủ để ướt đường, láng chảo cho đường tan hết và bật bếp nấu cho nước đường sôi lên, trút tất cả quẩy vừa chiên vào chảo và đảo đều tay khoảng vài phút, nước đường cạn dần và quẩy sẽ khô dần lại, xuất hiện đường kết tinh bám trên quẩy thì tắt bếp. Tiếp tục đảo thêm vài phút nữa cho quẩy khô ráo hoàn toàn là được. 

 

cách làm bánh quẩy tẩm đường

 

Đợi cho quẩy nguội hẳn mới đem cất trong hộp kín bảo quản nơi thoáng mát ăn dần.

 

Vị ngọt của đường, vị béo của bột mì và trứng gà cùng với vị thơm của sữa, ăn vào giòn tan và hấp dẫn. Món bánh quẩy tẩm đường khá đơn giản, không tốn kém lại rất phù hợp cho những bữa ăn khuya. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

Tham khảo thêm cách nấu một số món ăn ngon - bổ - rẻ:

 

- Bỏ túi ngay bí quyết làm món bánh tiêu sầu riêng "gây nghiện"

- Cách làm bánh bò thốt nốt thơm lừng hương vị miền Tây

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

- Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM