Top 3 món ăn ngon nóng hổi cho ngày đầu Xuân

 Home / Top 3 món ăn ngon nóng hổi cho ngày đầu Xuân

 Top 3 món ăn ngon nóng hổi cho ngày đầu Xuân

Như bạn đã biết, nền ẩm thực của Việt Nam chúng ta phải nói là “rất” phong phú, được thể hiện rõ nét trong các món ăn truyền thống ba miền Bắc - Trung - Nam trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không khí ấm áp, tràn đầy hạnh phúc khi cả gia đình sum vầy bên những món ăn ngon, truyền thống ngày Xuân.

Hôm nay Vĩnh Thuận sẽ bật mí cho bạn Top 3 món ăn ngon nóng hổi cho ngày đầu Xuân sau đây nhé !

Thịt kho tàu – đậm đà hương vị Tết

Thịt kho tàu có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong mâm cơm ngày Tết. Món ăn tượng trưng cho sự no đủ, sung túc. Đây có lẽ cũng chính là điều mà người dân Việt mong muốn trong những ngày đầu năm mới.

Món thịt kho tàu khá hấp dẫn với màu cánh gián, nổi bật bởi hương vị béo ngậy, mùi hương thơm phưng phức làm nao lòng bất cứ thành viên nào trong gia đình.

Các món lẩu - đặc trưng hương vị miền Nam

Các món lẩu trong Tết thường rất đắt khách nhờ kết hợp của nhiều loại rau xanh. Nước dùng lẩu thanh ngọt dễ ăn, điểm thêm hải sản và những rổ rau xanh mướt. Còn gì thú vị hơn khi ngồi cùng gia đình, bạn bè, thưởng thức nồi lẩu nghi ngút khói trong tiết trời se lạnh ngày đầu xuân.

Canh khổ qua nhồi thịt - giảm ngán và ý nghĩa cầu mong may mắn

Cũng như ý nghĩa của nó, vào ngày Tết người ta thường chế biến món canh khổ qua nhồi thịt với hi vọng sự “khổ” của một năm cũ sẽ qua đi và chào đón sự may mắn trong năm tới.

Có nhiều cách chế biến canh khổ qua nhồi thịt. Một số gia đình dùng nguyên cả quả khổ qua bỏ ruột nhưng cũng có những gia đình khác cắt khoanh tròn khổ qua trước khi nhồi thịt, nấu canh. Món ăn có vị thanh mát, nước ngọt và hương vị thơm ngon.

Xem thêm:

>>> Tết đến nhớ lắm hương vị bánh xèo !

>>> Cá đuối nướng tinh bột nghệ "thơm ngon" khó cưỡng

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

 Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM